Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Phở xào lòng gà hoàn toàn có thể chế biến bằng nồi nấu phở

Nếu món phở nước chưa làm thỏa mãn vị giác của bạn hay đơn giản bạn muốn đổi khẩu vị phở, thì hôm nay Phở ngon Hà Nội của Bếp 360 sẽ giới thiệu đến bạn món phở xào lòng gà chứ danh mà không phải đâu cũng có



Nguyên Liệu :

Lòng gà : 1 bộ
Cải thìa : 3 bẹ nhỏ
Carot : 1/2 củ
Hành tím : 2 củ
Gừng : 1 nhánh nhỏ
Ớt tươi : 1 trái
Tỏi : 2 tép
Gia vị : đường, mắm, muối, bột nêm, nước tương
Dầu ăn
Tiêu
Phở tươi : 200 gram
Chả lụa : 100 gram

Cách làm phở xào:

Lòng gà bạn rửa thật sạch. Cắt lát vừa ăn, cho vào chén.
Gừng tươi, tỏi, ớt tươi rửa kĩ, nhặt vỏ. Cho vào cối giã nát. Cho hỗn hợp này vào chén lòng gà, thêm 1 muỗng bột nêm, 1/2 muỗng muối, 1/3 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng nước tương, tiêu. Trộn thật đều và ướp lòng gà 10- 15 phút.
Cải thìa tách thành từng lá, rửa sạch. Bạn nên rửa phần cuống cải dưới vòi nước cho thật sạch vì ở đó hay chứa đất đấy.
Carot bỏ vỏ, cắt dọc thân carot thành 5 rãnh nhỏ, cắt lát theo chiều ngang để tạo hình hoa.
Hành tím bỏ vỏ, cắt lát mỏng.
Cho dầu ăn vào chảo, đun thật nóng, cho hành tím vào phi thơm, cho lòng gà đã ướp vào xào chín. Thêm carot vào xào. Tiếp theo bạn thêm cải thìa, châm thêm 1 muỗng nước lọc, xào lửa lớn. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng cho phở tươi vào, xào nhanh 2 phút rồi tắt bếp.
Bạn gắp phở ra đĩa trước, đổ phần nhân lên trên, thêm chả lụa cắt lát ăn kèm cho ngon. Rắc thêm tiêu, và thưởng thức thôi.
Món phở xào này rất đơn giản mà cực ngon xứng đáng là một trong những món phở ngon Hà Nội! Chỉ mất khoảng 10- 15 phút cho việc chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện thôi. Chúc bạn ngon miệng hơn với bữa tối cùng phở xào nhé.

Không có nhận xét nào: