Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Nồi nấu phở đĩa nhiệt - Phở ngon nấu thật dễ dàng!


Phở, một món ăn không phải thuộc hàng cao lương mỹ vị của Việt Nam nhưng lại đứng đầu trong top 40 món ăn ngon của thế giới. Một món ăn quen thuộc có phần dân dã với đại bộ phận người dân Việt. Với sự đa dạng về văn hóa phở Việt Nam cũng chia ra nhiều loại với nhiều hương vị đặc sắc khác nhau tựu chung lại thành thứ văn hóa mà người ta gọi là phở Việt.

Mỗi bát phở ngon đều có sự đóng góp của nguyên liệu, công thức và tay người nấu thế nhưng hẳn không phải ai cũng biết nồi nấu phở là thứ đầu tiên quyết định đến hương vị của phở. Nhiều năm về trước nồi nấu phở được đun bằng than, củi sau này là gas và điện. Mỗi phương pháp nấu lại có những đặc điểm khác nhau đặc biệt là công sức những bỏ ra của người nấu phở. Tạm gác lại những ngày nghi ngút khói của than củi ngột ngạt làm cay mắt thực khách hay làm ông chủ nồi phở mồ hôi vã như tắm, ngày nay với tiện nghi của công nghệ những loại nồi nấu phở bằng điện được ra đời làm cho việc nấu phở nói riêng và nấu thức ăn nói riêng trở lên hết sức dễ dàng, hiện đại nhất chúng ta có thể kể đến nồi nấu phở đĩa nhiệt.

Nồi nấu phở đĩa nhiệt dùng các đĩa nhiệt lắp dưới đáy nồi đun sôi nước, khi đậy nắp kín nước trong nồi có thể đạt đến 118 độ, sở dĩ nhiệt độ cao như thế là do nồi nấu phở đĩa nhiệt được gia công rất hoàn hảo đến mức nó trở thành một thùng kín khi chúng ta đậy nắp nồi, ngoài ra nồi còn được trang bị 2 lớp vỏ inox bền bỉ, sáng bóng cùng công nghệ cách nhiệt polythane cao cấp nhất bây giờ. Cũng bởi vì thế thời gian hầm xương cũng được rút ngắn xuống nhiều hơn, thay vì phải hầm xương nhiều giờ như các phương pháp nấu phở truyền thống.

Việc nấu được một nồi nước lèo ưng ý đối với người nấu phở là rất quan trọng, việc đun to hay nhỏ lửa ở giai đoạn nào cũng là bí kíp mà mỗi nghệ nhân nấu phở đều giữ kín và chỉ truyền lại cho truyền nhân sau này. Với nồi nấu phở đĩa nhiệt của chúng tôi thì mọi bí kíp đều chỉ là công thức chung, việc nấu được một nồi nước lèo ngon không còn là vấn đề mà nó phụ thuộc phần lớn mà nguyên liệu bạn chọn lựa cũng như thành phần phụ gia bạn thêm vào nồi nấu phở. Cách nấu vô cùng đơn giản: bạn chỉ cần bỏ xương (bò hoặc heo) vào giỏ hầm sau đó đặt vào nồi thêm nước, đóng nắp và bật công tắc nấu, điều chỉnh nhiệt độ nấu bằng núm chiết áp ở thân nồi vô cùng đơn giản.


Nói thêm một chút về công nghệ đĩa nhiệt, đây là công nghệ mới ra đời thay thế cho thanh nhiệt truyền thống. Về kết cầu: đĩa nhiệt dạng hình đĩa phẳng có mặt bằng inox được gắn bằng đáy nồi, trong quá trình nấu người nấu phở có thể thoải mái dùng muôi và thìa mà không sợ bị chạm vào thanh nhiệt như trước, mặt khác đĩa nhiệt có công suất nấu lớn hơn (2,8kwh/đĩa) cũng như bề mặt tiếp xúc với nước cũng lớn hơn vì vậy quá trình đun sôi nước diễn ra nhanh hơn.

Mỗi tô phở nấu từ nồi Nồi nấu phở đĩa nhiệt có những hương vị đặc trưng rất riêng, mùi thơm của các loại rau, vị đậm đà, thơm lừng của nước dùng hay một chút dai và bùi bùi của bánh phở tất cả hòa quyện trong tô phở thơm ngon. Và vì thế với loại nồi nấu phở này ai cũng có thể trở thành một nghệ nhân nấu phở đích thực.

Không có nhận xét nào: